Du học Úc bậc THPT: Bước đệm vững chắc vào Đại học danh tiếng

Xu hướng du học từ bậc Trung học từ lâu đã không còn quá xa lạ với học sinh Việt Nam. Bởi du học từ sớm không chỉ mang đến những thuận lợi về điều kiện sống, hòa nhập văn hóa, rèn luyện vốn tiếng Anh mà còn là bước đệm quan trọng để tiến vào giảng đường Đại học danh tiếng tại Úc.

 

 

Du học Úc ngay từ bậc Trung học mang đến nhiều lợi thế hơn cho sinh viên quốc tế, đặc biệt cho những bạn có ý định học tập và định cư lâu dài tại Úc:
– Tiếp xúc với môi trường giáo dục quốc tế từ sớm giúp rèn luyện tính tự lập, tăng khả năng thích ứng và tự tin hơn khi bước vào giảng đường đại học so với những bạn cùng trang lứa
– Du học sớm giúp xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, tiết kiệm thời gian học các khóa Dự bị, khóa học Anh văn. Chứng chỉ tốt nghiệp trung học Úc là tấm vé vàng vững chắc giúp du học sinh tiến thẳng vào ngưỡng cửa của rất nhiều trường đại học danh tiếng ở Úc và trên thế giới.
– Bên cạnh đó, học sinh có cơ hội được phát triển đầy đủ kỹ năng, năng khiếu với các môn học đa dạng, dễ thở, là nền tảng cho các môn học ở bậc cao hơn, định hướng nghề nghiệp ngay từ sớm

– Đặc biệt, thời gian ở Úc lâu là cơ hội để phát triển sự nghiệp lâu dài và định cư sau tốt nghiệp
 

Cũng giống như các hình thức trường Trung học tại nhiều quốc gia, các trường Trung học tại Úc bao gồm hệ công lập và tư thục. 

  • Hệ thống trường công lập được điều hành bởi Chính phủ Bang hoặc vùng lãnh thổ tại Úc. Bậc học này theo hệ thống Công lập sẽ được chính phủ đầu tư và hỗ trợ 100% chi phí nên có mức HỌC PHÍ RẺ hơn nhiều so với các trường tư. Học phí trung bình 13.000 – 15.000 AUD/năm. Hàng năm chính phủ Úc đều chi nguồn ngân sách rất lớn để nâng cấp và đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị dụng cụ học và giảng dạy, nghiên cứu để cải thiện và đổi mới phương pháp giảng dạy tốt nhất.
  • Hệ thống trường tư thục sở hữu khung chương trình đào tạo chủ động và linh hoạt không theo khuôn mẫu có sẵn, thường có nhiều loại hình riêng biệt, như trường dành riêng cho nam sinh hoặc nữ sinh, trường công giáo…  Chi phí học tập tại các trường THPT tư thục khi du học Úc dao động khoảng 17.000 – 40.000 AUD/năm

 

Một số trường Trung học tiêu biểu tại Úc

Macquarie Grammar School

 

Học bổng trị giá 20- 100% dành cho học sinh lớp 7 đến lớp 12, học sinh cần đáp ứng được các yêu cầu đầu vào của trường, tham dự bài thi học bổng và phỏng vấn với đại diện trường.

Taylors College

 

Học bổng 10.000 AUD dành cho học sinh có thành tích học tập tốt – GPA từ 8.0, đáp ứng yêu cầu tiếng Anh IELTS từ 5.5 và phỏng vấn với nhà trường

Thành lập năm 1920 tại Melbourne,  Taylors College sở hữu chương trình giáo dục mang tính thực tiễn, hướng tới kết quả cụ thể, vì mục tiêu đáp ứng những tiêu chuẩn đầu vào của các trường Đại học. Taylors College là bước đệm vững chắc giúp học sinh vào các Đại học hàng đầu tại Úc hoặc New Zealand.

Eynesbury College

 

Học bổng Eynesbury Merit Scholarships trị giá lên đến 50% học phí 

  • Lớp 10: Học bổng 50% (GPA từ 8.5) và Học bổng 25% (GPA từ 7.5) 
  • Lớp 11: Học bổng 30% (GPA từ 8.0) và Học bổng 25% (GPA từ 7.5) 

Eynesbury được biết đến là trường cao đẳng quốc tế hàng đầu tại bang Nam Úc, cung cấp các chương trình giảng dạy toàn diện từ bậc trung học, dự bị đại học đến chương trình cao đẳng chuyển tiếp vào năm 2 của University of South Australia và University of Adelaide.

Eynesbury College có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn nhiệt tình luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh trong quá trình hướng nghiệp, chọn trường, ngàn. Đặc biệt trường sở hữu tỷ lệ học sinh được chấp nhận vào các trường đại học khác lên đến 95%, 

The Peninsula School

 

Học bổng thường niên: 100% học phí cho hai năm lớp 11, 12 tại trường.

Điều kiện:

  • GPA từ 8.0 trong 3 năm học gần nhất
  • IELTS từ 6.0 (kĩ năng viết đạt tối thiểu từ 5.0)
  • Vượt phỏng vấn với bên đại diện nhà trường

Trường Trung học Peninsula là trường tư thục danh tiếng tại bang Victoria và trên toàn nước Úc về chất lượng giảng dạy, tiện ích, phục vụ học tập. Học sinh sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Peninsula có tỷ lệ được nhận vào các trường đại học hàng đầu của Úc và thế giới rất cao.

Ngoài ra còn rất nhiều các trường Trung học chất lượng và các suất học bổng độc quyền khác dành cho học sinh của DREAM WORLD.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726