Học bổng lên đến 100% học phí từ 12 trường đại học tốt nhất nước Úc

Úc là điểm đến du học ngày càng được sinh viên quốc tế tin tưởng lựa chọn. Không chỉ có những chương trình đào tạo cử nhân chất lượng hàng đầu, bằng thạc sĩ tại đất nước này cũng được đánh giá cao trên toàn thế giới. Dream World sẽ chia sẻ với các bạn top 12 trường Đại học tốt nhất nước Úc dành cho sinh viên quốc tế những ai muốn theo đuổi tấm bằng Cử nhân, Thạc sĩ với điều kiện học tập, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất hàng đầu.

 

 

1. Đại học Melbourne – The University of Melbourne

 

Đại học Melbourne, Victoria Australia là trường công lập được thành lập từ năm 1853. Năm 2018, QS World University Rankings đã xếp hạng ngôi trường đứng thứ 39 trên thế giới và đứng thứ 2 tại Úc. Trong mạng lưới cựu sinh viên của trường, có đến 4 Thủ tướng Úc và 9 người từng đoạt giải Nobel. Đây là ngôi trường tốt nhất nước Úc dành cho những ai muốn học chương trình thạc sĩ khoa học tự nhiên.

 

Công nghệ thông tin là ngành học thạc sĩ chất lượng nhất tại đây.

– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL: 79, PTE: 58

– Học phí một năm: AUD 21,400 – 45,000

 

2. Đại học Monash – Monash University

 

Đại học Monash được thành lập vào năm 1958, là một trong các trường đại học thuộc nhóm Go8 danh tiếng với hơn 50.000 sinh viên đăng ký. Trường hoạt động trong 6 địa điểm khác nhau ở Victoria, với các cơ sở tại Berwick, Caulfield, Peninsula, Clayton, Gippsland và Parkville và đang giữ vị trí thứ 59 trên bảng xếp hạng thế giới. Monash tự hào là một trong những trường đại học có chương trình thạc sĩ tốt nhất tại xứ sở Kangaroo, trong đó nổi bật là Công nghệ thông tin với khoảng 90% sinh viên có việc trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL: 79, PTE: 58

– Học phí một năm: AUD 13,500 – 17.500
 

 

3. Đại học New South Wales – The University of New South Wales

 

Đứng thứ 3 là Đại học Nem South Wales (UNSW) nằm ở Sydney, được xếp hạng trong TOP 50 Đại học hàng đầu trên thế giới, là môt trong những Đại học hàng đầu của Úc và dẫn đầu về đào tạo quốc tế với số lượng lớn sinh viên quốc tế học tại trường. Thành lập năm 1949, Đại học New South Wales là thành viên sáng lập của Nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Úc (Group of Eight) và cũng là một trong ba trường duy nhất của Úc thuộc Hiệp hội các trường đại học danh tiếng nhất Universitas 21, một hiệp hội bao gồm những trường đại học nghiên cứu hàng đầu trên thế giới.

Năm 2018, ngôi trường đang đứng thứ 45 thế giới. Trong top 50 CEOs tại Úc thì số lượng lớn nhất là các CEOs tốt nghiệp từ ngôi trường này. Công nghệ cơ khí là ngành học được nhiều sinh viên tại đây lựa chọn nhất.
 

– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL iBT: 90

– Học phí một năm: AUD 32,000 – 45,000
 

4. Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne – RMIT

 

The Royal Melbourne Institute of Technology – RMIT là viện đại học lâu đời thứ ba tại bang Victoria và là cơ sở giáo dục đại học công lập lâu đời thứ 8 tại Úc. Mỗi năm có đến 83.000 sinh viên theo học tại RMIT, đây là nơi cung cấp các chương trình giáo dục đại học, cao học lớn nhất tại Úc. Ngôi trường hiện đang giữ vị trí thứ 250 trên bảng xếp hạng các trường tốt nhất thế giới.

Công nghệ thông tin là ngành được nhiều sinh viên sau tốt nghiệp lựa chọn nhất.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL iBT: 92, PTE: 58

– Học phí một năm: AUD 21.400 – 45.000
 

5. Đại học Sydney – The University of Sydney

 

Được thành lập năm 1850 và là ngôi trường đại học đầu tiên tại Úc. Đại học Sydney hiện đang đứng thứ 41 trên bảng xếp hạng toàn cầu, là ngôi trường số 1 tại Úc và thứ 4 trên thế giới về thứ hạng sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngôi trường cũng là cái nôi của 6 thế hệ Thủ tướng Úc và 5 giải Nobel, do đó không có lý do gì để không chọn ngôi trường này để theo đuổi chương trình thạc sĩ khoa học tự nhiên.

Kỹ thuật cơ khí là ngành đào tạo thạc sĩ dẫn đầu của trường trong nhóm ngành khoa học tự nhiên.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL iBT: 85, PTE: 61

– Học phí một năm: AUD 26,000 – 35,000 tùy ngành học
 

6. Đại học Quốc gia Úc – Australian National University (ANU)

 

Một lựa chọn rất đáng để cân nhắc là Đại học Quốc gia Úc. Nằm tại thủ đô Canberra, đây là trường đại học đa ngành số 1 tại Úc và đứng thứ 24 trên thế giới theo xếp hạng của QS World University Rankings. ANU có 4 campus với 8 trường thành viên, 85% giảng viên của trường đều là tiến sĩ.

ANU nổi tiếng là cái nôi của những nhà khoa học, chính trị gia nổi tiếng, Hai thế hệ Thủ tướng Úc và 6 nhà khoa học đạt giải Nobel đã từng học tập tại đây. Khoa học máy tính là ngành đào tạo thạc sĩ được theo học nhiều nhất tại ANU.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL iBT: 80, PTE: 64

– Học phí một năm: AUD 32,600 – 43,600
 

7. Đại học Công nghệ Queensland – Queensland University of Technology (QUT)

 

Đại học Công nghệ Queensland là trường đại học nghiên cứu độc lập và nằm trong top 10 trường tốt nhất tại Úc nên không bất ngờ khi có 43.000 sinh viên theo học tại đây mỗi năm, trong số đó 12.000 sinh viên theo đuổi chương trình thạc sĩ. Công nghệ thông tin là ngành học thạc sĩ phổ biến nhất. Một lí do mà nhiều sinh viên chọn trường không chỉ vì chất lượng giáo dục mà còn vì mức học phí khá hợp lý.

– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6,5, TOEFL iBT: 90, PTE: 64

– Học phí một năm: AUD 37.000

 

8. Đại học Adelaide – The University of Adelaide

 

Được thành lập năm 1974, Đại học Adelaide là trường đại học lâu đời thứ 3 tại Úc, nằm trong top 1% các trường tốt nhất thế giới cũng như top 8 cơ sở nghiên cứu chuyên sâu về các ngành khoa học nên đây luôn là gợi ý hàng đầu cho sinh viên quốc tế muốn theo học thạc sĩ tại Úc. Đây cũng là cái nôi đào tạo 3 trong số 8 nhà khoa học Australia đoạt giải Nobel và nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Australia

Kỹ thuật dân dụng hiện đang là ngành đào tạo thạc sĩ được nhiều sinh viên lựa chọn.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6.0, TOEFL iBT: 60, PTE: 50

– Học phí một năm: AUD 22.000 -28.000

 

9. Đại học Tây Úc – The University of Western Australia (UWA)

 

Cùng thuộc nhóm 8 trường nghiên cứu chuyên sâu tại Úc có đội ngũ giảng dạy chất lượng. Đại học Tây Úc hiện đang đứng thứ 91 trên bảng xếp hạng các trường có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới. Những nhân vật tiêu biểu của Úc từng tốt nghiệp UWA có thể kể đến là cựu thủ tướng Úc, 2 nhà nghiên cứu đoạt giải Nobel, hơn 100 học giả trên mọi lĩnh vực, và 6 vị đại sứ Úc gần đây nhất tại Trung Quốc…

Kỹ thuật Dầu khí là ngành đào tạo thạc sĩ được đánh giá cao nhất tại ngôi trường này.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6.5, TOEFL iBT: 82, PTE: 64

– Học phí một năm: AUD 22.350 – 70.000 tùy thuộc vào ngành học

 

10. Đại học Nam Úc – University of South Australia

 

Đại học Nam Úc nằm trong danh sách 50 trường đại học hàng đầu thế giới có tuổi đời dưới 50 và thuộc nhóm các trường đại học sáng lập Cách mạng Công nghệ Úc. Cứ 10 sinh viên tốt nghiệp tại trường thì có đến 9 sinh viên có việc làm ngay trong vòng 4 tháng. Đó là một trong các lí do khiến ngôi trường luôn được gợi ý cho những ai muốn theo chương trình thạc sĩ khoa học tự nhiên.

– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6.5, TOEFL iBT: 79, PTE: 58

– Học phí một năm: Từ AUD 33,200

 

11. Đại học Công nghệ Sydney – University of Technology Sydney (UTS)

 

Nhắc đến học thạc sĩ các ngành khoa học tại Úc, không thể không nhắc đến Đại học Công nghệ Sydney. Ngôi trường đang xếp hạng 160 trên toàn thế giới. UTS có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cũng như luôn tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên. UTS đã được công nhận ở phạm vi quốc tế cho những thành tựu về nghiên cứu trong báo cáo quốc gia về Những Nghiên cứu Xuất sắc của Úc (ERA) năm 2011, đánh giá 80% nghiên cứu của UTS đạt chuẩn thế giới trở lên. Cũng theo Báo cáo, UTS được xếp trên mức trung bình quốc gia đối với hơn một nửa số lĩnh vực nghiên cứu mà Trường tham gia.

Đặc biệt, các chương trình đào tạo Kỹ sư của UTS được hội Engineers Australia kiểm định và công nhận. Sinh viên tốt nghiệp từ UTS sẽ được gia nhập hội kỹ sư này. Đây là hiệp hội được quốc tế công nhận.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6.5, TOEFL iBT: 79, PTE: 61

– Học phí một năm: Từ AUD 22.000

 

12. Đại học Newcastle – The University of Newcastle

 

Đại học Newcastle là một trường đại học công lập được thành lập tại Newcastle, New South Wales. Ngôi trường xếp thứ 30 trên danh sách các trường dưới 50 tuổi xuất sắc nhất. Đại học đã vinh dự được nhận 5 sao do QS World University xếp hạng cho thành tích xuất sắc trong giảng dạy, phương tiện hỗ trợ, nghiên cứu và chất lượng sinh viên tốt nghiệp.

Công nghệ thông tin là ngành đào tạo thạc sĩ được ưa chuộng nhất.


– Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: IELTS: 6.5, TOEFL iBT: 93

– Học phí một năm: Từ AUD 19.500 – 27.000

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726