Lakehead University - Top 1 Đại học nghiên cứu bậc Cử nhân tại Canada

 

LAKEHEAD UNIVERSITY là trường đại học công lập tại Canada, thành lập năm 1965. Trường vinh dự nằm trong Top 100 Times Higher Education Impact Rankings 98, Top 10 trường Đại học của Canada đào tạo bậc Cử nhân theo Tạp chí Maclean’s 2019. Đặc biệt, trường đạt #1 Đại học nghiên cứu bậc Cử nhân ở Canada theo Research Infosource 2015-2019.


Có thể nói Lakehead có danh tiếng về giảng dạy và chất lượng không chỉ tại Canada mà trên toàn thế giới. Trường cung cấp ngành học đa dạng, hơn 85 chuyên ngành tại 3 campus Thunder Bay, Orillia và Barrie. 

 


Điểm nổi bật nữa là tỷ lệ sinh viên/giảng viên của trường thấp, sĩ số lớp học nhỏ (Thunder Bay 15:1, Orillia 13:1) nên giáo sư có thể nhớ tên từng bạn học sinh. Trường có 9,000 sinh viên cho cả 2 bậc học, trong đó có 1,400 sinh viên quốc tế đến từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. Hiện tại trường có hơn 64,620 cựu sinh viên trên toàn thế giới. 


Sinh viên của trường có kết quả học tập tốt và tìm được việc làm đúng chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp. Trường đạt tỷ lệ cao 96.7% sinh viên có việc làm trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp. Các nhà tuyển dụng lớn thường tuyển sinh viên của Lakehead như IBM, TELUS Mobility, Shell Canada, CIBC, RBC, Investor’s Group, Meyers Norris Penny.

 

 

Campus Thunder Bay tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố, chỉ cách khu mua sắm, nhà hàng ăn uống, khu vui chơi và giải trí vài phút đi bộ. Nơi đây có đầy đủ mọi thứ mang lại một trải nghiệm trọn vẹn cho bạn: phòng học theo kiểu hội thảo, giảng đường lớn, phòng thí nghiệm tiên tiến, thư viện, phòng máy tính, văn phòng dịch vụ sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ giải trí và một trung tâm quốc tế mới tinh ngay ở giữa khuôn viên trường.

 

 

Campus Orillia nằm gần khu vực Greater Toronto ở trung tâm Hồ Country của Ontario. Đây là khu trường sở mới nhất của Đại học Lakehead, được thiết kế và chứng nhận thân thiện với môi trường. Nơi đây mang lại trải nghiệm học tập hoàn chỉnh với tòa nhà học tập Simcoe Hall, các phòng thí nghiệm tiên tiến, không gian học tập chung sôi nổi, các lớp học tràn đầy ánh sáng tự nhiên, khu nhà ở, hiệu sách và quán cà phê không gian mở.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NỔI BẬT

 

 

Một số khóa học nổi bật tại trường:

  • Trường rất mạnh về Engineering, cung cấp đa dạng các khóa trong lĩnh vực này như Electrical, Civil, Chemical, Software, Environmental và Mechanical. Đây là trường Đại học duy nhất tại Canada đào tạo sinh viên lấy được bằng Bachelor of Engineering và Technology Diploma trong vòng 4 năm. Maths là môn bắt buộc trong ngành học này. Chương trình Co-op tại đây có mức lương cao, trung bình 26 CAD/h.
  • Trường rất nổi tiếng về ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên - Natural Resource Management, chuyên sâu về Forestry and Environment Management. Chương trình học này cũng có cơ hội Co-op cho sinh viên.
  • Khoa Kinh doanh của Lakehead tại Campus Thunder Bay nằm trong Top 5% cơ sở đào tạo về Business được cấp chứng nhận AACSB, và cung cấp chương trình đào tạo trong 3 & 4 năm. Khóa MBA yêu cầu kinh nghiệm làm việc và GMAT.

Chương trình học tại trường rất thực tế, mang đến nhiều kinh nghiệm thực tiễn thông qua co-op. Sự kết hợp hài hòa giữa các hoạt động giảng dạy sát với cộng đồng và thời gian internships mang lại cho sinh viên vừa kiến thức học thuật vừa trải nghiệm thực tế.

Cơ hội Co-op dành cho các khóa ở cả bậc Đại học và sau Đại học. Cụ thể Co-operative Education Program áp dụng cho các khóa học sau:

  • Business (Accounting, Finance, Human Resources, Information Systems and Marketing) 
  • Computer Science (Honours and Masters programs) 
  • Economics (Masters Program) 
  • Engineering (Bachelor-Chemical, Civil, Electrical, Mechanical and Software) 
  • Engineering (Masters- Electrical/Computer, Environmental, Civil and mechanical) 
  • Environmental Management 
  • Environmental Sustainability (Orillia campus) 
  • Forestry
  • Kinesiology  
  • Physics (Honours and Masters Programs)

 

Yêu cầu đầu vào, học phí và học bổng

 

 

Trường học theo semester với 2 kỳ nhập học trong năm là Tháng 1 và Tháng 9.
1.HỌC PHÍ: 

Đại học: dao động CAD $25,000 – CAD $36,000 /năm. 
Thạc sỹ: dao động CAD $23,787 – CAD $46,849 /năm.
2.YÊU CẦU ĐẦU VÀO:

  • Đại học: IELTS tối thiểu 6.5 (>6.0), tốt nghiệp lớp 12.
  • Thạc sỹ: IELTS tối thiểu 7.0 (6.5), tốt nghiệp Đại học

Nếu học sinh đáp ứng được yêu cầu về học thuật nhưng thiếu điểm tiếng Anh thì với chương trình đại học sẽ được tự động đăng ký chương trình IAEP; còn chương trình thạc sỹ bạn phải đăng ký thêm với trường.

  • Chương trình tiếng Anh học thuật - Intensive Academic English Program (IAEP): Yêu cầu IELTS 6.0(>6.0)
    Thời gian đào tạo: 9 tuần/ 1 khóa, và 36h/ tuần
    Khai giảng: 1,5,6,9; 

Lưu ý trong quá trình nộp hồ sơ:

  • Thời gian cấp offer trung bình là 5-10 ngày cho bậc Cử nhân các ngành Business, Science và Humanities, 4 tuần cho ngành Engineering, 3-4 tháng cho bậc Thạc sỹ.
  • Yêu cầu đặt cọc giữ chỗ CAD $400 cho bậc Đại học và CAD $750 cho bậc Thạc sỹ.
  • Trường có cấp Conditional Offer cho học sinh thiếu tiếng Anh.

 

3.HỌC BỔNG
Đối tượng: dành cho sinh viên bậc Đại học.
Trị giá: dao động từ CAD $4,000 - CAD $30,000, tùy theo kết quả học tập.
Phương thức xét duyệt: tự động, không yêu cầu nộp hồ sơ xin học bổng.
Nội dung:

  • Học bổng không gia hạn, chỉ cấp 1 lần vào năm 1, được gia hạn trong năm tiếp theo với điều kiện sinh viên đạt điểm trung bình học 80% mỗi năm.
  • Học bổng sẽ được gia hạn trong năm tiếp theo với điều kiện sinh viên đạt được điểm trung bình học tập là 90% trong mỗi năm học. Nếu điểm TBC ở mức 80-89.9%, sinh viên được nhận học bổng điều chỉnh lại trị giá 5,000 CAD/năm cho mỗi năm học tiếp theo trong thời gian còn lại của học bổng.
  • Thời hạn học bổng tối đa 4 năm học hoặc hoàn thành chương trình đại học, tùy theo điều kiện nào xảy ra trước.

 

DỰ TRÙ KINH PHÍ HỌC TẬP TẠI LAKEHEAD

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726