Vì sao nên học dự bị thạc sĩ tại Mỹ?

Để theo học chương trình thạc sĩ tại Mỹ người học phải hội tụ rất nhiều yếu tố và điều kiện “khắc nghiệt”. Đơn cử như: bằng tốt nghiệp đại học chuyên thạc sĩ, trình độ IELTS, TOEFL, điểm thi GMAT, GRE... Nếu hoàn cảnh kinh tế, thời gian và năng lực của bạn chưa hội đủ, vẫn có 1 phương án khả thi là theo học chương trình dự bị thạc sĩ. Vậy điều kiện học dự bị thạc sĩ tại Mỹ là gì?

 

Chương trình học dự bị thạc sĩ tại Mỹ là gì?

Trước khi bước vào khóa học thạc sĩ chính thức thì chương trình học dự bị thạc sĩ đóng vai trò như một bước đệm vững, chắc và kiên cố. Để bạn có thể hòa nhập môi trường mới tốt hơn, ở khóa học này sẽ cung cấp trước các kiến thức, kỹ năng cần thiết. Ví dụ như: học thuật, giao tiếp, thuyết trình, kiến thức chuyên ngành…

Điều kiện học dự bị thạc sĩ tại Mỹ và những lợi ích khi theo học

Chương trình dự bị thạc sĩ giống như một lớp “học thêm” trước chương trình học chính thức

Thường, khóa học dự bị thạc sĩ sẽ chia làm 3 mảng chính bao gồm: giảng dạy môn chuyên ngành, kỹ năng nghiên cứu, nâng cấp trình độ tiếng Anh. Việc sớm tiếp cận nhằm mục đích hỗ trợ tốt hơn cho quá trình học chính thức sắp tới. Hành trang này phần nhiều khiến các bạn trẻ cảm thấy tự tin hơn. Nói cách khác là bước khởi điểm an toàn và chu đáo.

Điều kiện học dự bị thạc sĩ tại Mỹ?

Để có thể tham gia khóa học này, sinh viên cần phải đảm bảo các yêu cầu đầu vào sau:

  • Bằng tốt nghiệp chuyên ngành liên quan, học lực từ khá trở lên.
  • Nếu tham gia học chương trình dự bị đại học 2 mảng chương trình thì trình độ tiếng Anh phải từ IELTS 5,5 trở lên
  • Nếu tham gia học chương trình dự bị đại học 3 mảng chương trình thì trình độ tiếng Anh phải từ IELTS 5,0 trở lên

Tất nhiên các yêu cầu trên là không nhất thiết, tùy trường đăng ký đôi khi sẽ có 1 số thay đổi khác nhau. Tuy nhiên đây được coi như là mặt bằng chung, yêu cầu phổ biến nhất.

Vì sao nên học dự bị thạc sĩ tại Mỹ?

Bên cạnh những khóa học thuật nền tảng, căn bản thì sinh viên học dự bị sẽ được cung cấp nhiều kỹ năng khác. Các kỹ năng này tác động trực tiếp tới tính sáng tạo và thảo luận. Rất khác với Việt Nam, chương trình giáo dục của Mỹ luôn chú trọng tính thực tế, trải nghiệm. Vì vậy có cơ hội tham gia học chương trình này là cách thức làm quen nhanh, từ đó khi vào chương trình thạc sĩ chính thức sinh viên sẽ dễ tiếp thu và hòa nhập hơn.

Điều kiện học dự bị thạc sĩ tại Mỹ và những lợi ích khi theo học 1

Học dự bị thạc sĩ bạn sẽ có nền tảng tốt hơn, hòa nhập tốt hơn

Những khóa dự bị còn cung cấp nhiều kiến thức chuyên ngành, tránh cảm giác bỡ ngỡ trong giai đoạn học chính thức. Thời gian học ở đây cũng rất nới rộng, cho phép người học có nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu nhiều hơn. Vậy thì sau này không phải chịu “cảnh” bị kiểm tra, deadline hay tiểu luận... dồn dập.

Nhiều sinh viên Việt Nam đã theo học và nhận xét rằng, các bạn ấy cảm thấy mình hội nhập tốt hơn nhờ khóa học dự bị. So với các bạn khác cùng trang lứa luôn gặp phải vấn đề “cú sốc” văn hóa. Đây rõ ràng là một lợi thế.

Như vậy điều kiện học dự bị thạc sĩ tại Mỹ không quá khó. Quan trọng là bản thân của mỗi người chịu nổ lực và cố gắng. Chúc các bạn thành công!

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726